แฟนหงส์มีเฮ ลิเวอร์พูล จ่อบรรลุข้อตกลง แข้งจอมบุก ซัมเมอร์นี้ ดับฝันยักษ์ใหญ่

แฟนหงส์มีเฮ ลิเวอร์พูล จ่อบรรลุข้อตกลง แข้งจอมบุก ซัมเมอร์นี้ ดับฝันยักษ์ใหญ่

เช่นเดียวกับแฟนหงส์แดง ‘ลิเวอร์พูล’ ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ ‘นักเตะตัวรุก’ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ยุติความฝันของทีมยักษ์ใหญ่ที่หวังจะแข่งขันเพื่อเขา

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 Football Insider สื่อการตลาดนักเตะชื่อดังรายงานว่า ลิเวอร์พูล ผู้นำพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังเตรียมบรรลุข้อตกลงกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เพื่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เพื่อประสานแบ็คซ้ายตัวรุกทีมชาติสกอตแลนด์ ยังคงเป็นเสาหลักของแอนฟิลด์ต่อไป แม้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือจอมเก๋าชาวเยอรมันจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ก็ตาม

มีรายงานว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน วัย 29 ปี ได้รับการทาบทามจากบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกาเยอรมัน ให้เข้าร่วมในตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจากอัลฟองเซ่ เดวีส์แบ็คซ้ายจึงเล่นให้กับทีมชาติแคนาดา เขากำลังเตรียมแยกทางกับ เรอัล มาดริด ทีมที่ดีที่สุดในลาลีกา สเปน แม้ว่าเขาจะยังมีสัญญาจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลหน้าก็ตาม แต่ปรากฏว่ามีการบรรลุข้อตกลงด้วยวาจาล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เตรียมที่จะยุติความฝันของ บาเยิร์น ด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พวกเขาวางแผนที่จะดำเนินการทันที ในขณะที่มีผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ Jurgen Klopp และผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่ที่จะมาแทนที่ Jorge Schmadtke แต่การสรรหาบุคลากรยังอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาก่อนจบฤดูกาลนี้

สำหรับแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เขายังมีสัญญากับลิเวอร์พูลจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 คาดว่าสัญญาดังกล่าวจะขยายออกไปอีก 1-2 ปี ซึ่งหงส์แดงยังคงพิจารณาทำอยู่ การต่อสัญญากับโมฮาเหม็ด ซาลาห์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จะยังคงเป็นเสาหลักของผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะเข้ามา งานของคล็อปป์ยังดำเนินต่อไป

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญในการประสบความสำเร็จของลิเวอร์พูลภายใต้การนำของเจอร์เก้น คล็อปป์ ในการคว้าแชมป์ทั้งหมด 8 ถ้วย ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก, เอฟเอคัพ, แชมป์สโมสรโลก, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ, คอมมิวนิตีชีลด์ อย่างละ 1 ครั้ง และคาราบาว คัพ (ลีก คัพ) 2 สมัย ลงเล่นทุกรายการ 283 นัด ยิง 9 ประตู 64 แอสซิสต์